Movie Quotes: My Amnesia Girl

Baka an' dami pa niyang tanong noon.
Papano kung puro na lang kayo ang mangyari?
Kung mawala yun siya lang?
Kung umoo siya sa'yo noon, 
pa'no kung hindi niya kayang panindigan?
- Paul

Dapat wala ka ng pakialam.
Kasi the fact na nagagalit ka pa, 
ibig sabihin may pagmamahal pa.
- Peachy

Ang importante na man siya e, 
ako na bahala sa sarili ko.
- Paul

Alam mo dalawang bagay lang ang nakakasira sa isang birthday. 
'Yong makasama mo 'yong taong pinaka-ayaw mo; 
at 'yong hindi mo makasama ang taong pinaka-gusto mo.
- Peachy

Paul: E, ba't mo ba hinihintay ang isang tao?
Irene: Kasi takas sa bilibid.
Paul: Hindi, kasi gusto mo siya.

Isipin mo na lang, may  power tayong mag-time travel.
Uulit tayo sa simula ng unang taon mo. 
Papalitan natin lahat ng memories na nawala sa'yo.
Mula ngayon, lahat ng memories mo, bago, masaya,buo.
- Paul

Tuma-tangkad ka ba?
Dati kasi balikat lang kita, ngayon asa isip na kita.
- Paul

Lumiliit ka ba?
Dati kasi andito ka na sa isip ko, ngayon andito ka na sa puso ko.
Paul

May mga masuswerteng nakahanap na, 
may iba na naghahanap pa, yung iba naman sumuko na.
Pero ang pinakamasaklap e yung nasa sayo na, pinakawalan mo pa.
Paul

E, sir pa'nu niyo nasiguradong true love niyo nga 'yon? 
E, pinakawalan niyo nga. Nag-try ba kayo ng iba?
O, sinasabi niyo lang 'yan na true love nga 'yan for sentimental reason, 
dahil hindi na siya babalik?
- Extra girl

Irene: Teka ano nga blood type mo?
Paul: Type A, ikaw?
Irene: Type ko.

Bagay sayo suot mo a. Pero, mas bagay ako sa'yo.
- Paul

Alam mo kung ulan ka lupa ako, 
sa ayaw at sa gusto mo sa akin ang bagsak mo.
- Irene

No comments: